TOP 10 THÀNH PHỐ DÀNH CHO DU HỌC SINH TẠI PHÁP (PHẦN 1)

Cùng Bonjour điểm qua 5 thành phố phù hợp nhất cho du học sinh tại Pháp nhé. Nhưng đây chỉ mới là phần 1 thôi, các bạn cùng chờ đóng phần 2 của tụi mình nữa nhé!

1. Lyon

Thành phố Lyon 

 

Vốn sở hữu rất nhiều thành tích đáng ngưỡng mộ, Lyon là điểm đến thu hút nhiều du học sinh với những điều tuyệt vời như: chương trình đào tạo đạt tiêu chuẩn Châu Âu, tiện nghi sống phù hợp với sinh viên, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp…Tính đến thời điểm hiện tại, thành phố này đã thu hút tới hơn 150.000 sinh viên.Nói đến những cái tên nổi bật trong số những trường đại học tên tuổi ở thành phố này thì không thể bỏ qua Claude-Benard Lyon 1, với hơn 45 000 sinh viên đang học tập và nghiên cứu về khoa học, y tế, công nghệ và thể thao, trường đại học sư phạm Lyon… Với thế mạnh về khoa học công nghệ, thành phố này còn là nơi tập trung của nhiều trường kĩ sư như ITECH (chuyên về dệt may), trường hóa học và kĩ thuật số CPE, trường ISARA về thực phẩm và trường Bách khoa Polytech Lyon, INSA Lyon.Với lợi thế là một vùng kinh tế phát triển, sinh viên học tập sinh sống tại đây có cơ hội tìm được việc làm sau khi tốt nghiệp. Cơ sở hạ tầng, giao thông, chính sách học bổng và vẻ đẹp văn hóa chính là những yếu tố cũng không thể bỏ qua khi nhắc tới Lyon.

2. Toulouse

Dublin] - Invest in Toulouse will meet with you

Toulouse có cho mình nhiều trường đại học danh tiếng được nhiều bảng xếp hạng trong và ngoài nước đánh giá cao như Đại học Toulouse 1 Capitol, Toulouse 2 le Miail, Toulouse 3 Paul Sabatier, INSA (Học viện quốc gia về khoa học ứng dụng Toulouse), ESC Toulouse (trường chuyên các ngành quản trị kinh doanh), …một thành phố lớn ở miền Nam nước Pháp, với nhiều thắng cảnh nổi tiếng như dòng sông Garonne, quảng trường Toulouse Capitol, nhà thờ Saint Étienne. Đây cũng là vùng kinh tế phát triển nhất nước Pháp, là nơi có công ty mẹ và xưởng sản xuất máy bay của hãng Airbus. Mang cả yếu tố lịch sử và nét hiện đại phát triển, Toulouse thực sự có rất nhiều ưu thế để được công nhận là thành phố đông sinh viên quốc tế nhất nước Pháp.Thành phố này sở hữu một trong những nền giáo dục đại học lâu đời nhất thế giới, khởi nguồn từ thế kỉ 13. Bên cạnh đó, chi phí sinh hoạt không quá đắt đỏ và cơ sở hạ tầng chính là điểm cộng lớn đối với nhiều du học sinh.

3. Grenoble


Không phải vô cớ khi Grenoble có thể thu hút tới 65 000 du học sinh từ nhiều quốc gia khác nhau trên thế giới. Thành phố hội tụ tất cả những ưu điểm nổi bật như số lượng lớn sinh viên tham gia chương trình học bổng trao đổi của liên minh châu Âu Eramus, sự năng động trong việc làm, nhiều sáng kiến hay của chính quyền trong việc thu hút sinh viên cũng như mạng lưới giao thông thuận lợi. Grenoble chính là nơi tập trung nhiều nhất những học viện, cơ sở đại học hàng đầu nước Pháp về khoa học, chỉ xếp sau Paris.Các trường Đại học tại Grenoble được nhiều du học sinh quan tâm bao gồm: Đại học Grenoble Alpes từng được bảng xếp hạng Shanghai nhận định là một trong những trường tốt nhất của Pháp, trường Đại học quản lý Grenoble, Đại học Joseph Fourler, Grenoble 3, Đại học Savoie Mont Blanc…

4. Rennes

Hiện nay, Rennes tiếp nhận khoảng hơn 67 000 sinh viên quốc tế tới học tập, nghiên cứu và làm việc. Giao thông, sinh hoạt và đời sống sinh viên đều được coi như một điểm cộng khiến ngày càng nhiều du học sinh yêu thích và tin tưởng. Nhiều bảng xếp hạng cũng chỉ ra Rennes có mạng lưới giao thông vô cùng thuận tiện, nhiều chỗ ở có chi phí phù hợp với sinh viên. Bên cạnh việc học tập, sinh viên cũng có cơ hội trải nghiệm nhiều hoạt động ngoại khóa và giải trí khác, chứng minh sức hút của một thành phố năng động.Đây cũng là môi trường đa dạng với nhiều chương trình đào tạo và các hình thức học tập. Hệ thống các trường lớn và lớp học dự bị tại nhiều cơ sở đào tạo phần nào đã ngày càng thu hút số lượng đăng ký. Một trong số đó phải kể đến lớp học dự bị tại ĐH Rennes 2 dành cho sinh viên với mong muốn trau dồi thêm khả năng tiếng Pháp của mình.

5. Montpellier

Nằm ở phía Nam của nước Pháp, chỉ cách biển Địa Trung Hải khoảng chừng 10 km, Montpellier được mệnh danh là một thành phố trẻ, năng động, khí hậu ôn hòa. Có tới 60% cư dân thành phố là sinh viên. Vậy điều gì đã đưa nơi đây thành một trong những điểm đến du học sáng giá tại Pháp?Mức sống của Montpellier quả thực có tính cạnh tranh lớn so với các thành phố khác. Chi phí nhà ở thấp hơn Paris, nhưng không vì thế mà thiếu đi cơ sở hạ tầng thiết yếu. Đến với Montpellier là hòa mình cùng những con người mến khách, thân thiện.Quan trọng hơn cả, đây chính là nơi chắp cánh ước mơ và mở ra một tương lai tươi sáng cho chính bạn. Montpellier đặc biệt được đánh giá cao bởi lối sống trẻ trung và đời sống sinh viên đa dạng, phong phú.Nhiều sơ sở đào tạo trở thành niềm tự hào về chất lượng giáo dục của thành phố cảng xinh đẹp bên bờ Đại Trung Hải này. Tiêu biểu trong số đó phải kể đến Đại học Montpellier, ESMA (trường đào tạo nghệ thuật ở Montpellier), trường công nghệ Epitech, …

Hy vọng là các bạn đã lựa chọn được thành phố ứng ý cho mình rồi nhé

Nguồn: Bonjour Team

Bài viết liên quan

error:

Gửi thông tin thành công

Đăng ký tư vấn khoá học