Nên bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0 như thế nào?

Đối với người mới bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0 thì độ khó rất lớn. Vậy người mới học tiếng Pháp thì nên bắt đầu từ đâu?
Nội dung bài viết

Tiếng Pháp được mọi người mệnh danh là ngôn ngữ của tình yêu, văn học bởi những âm thanh nhẹ nhàng và dễ chịu. Việc học ngôn ngữ này khá khó khăn, bởi vì những quy tắc về câu từ, cách phát âm hoàn toàn khác với những ngôn ngữ khác. Đặc biệt đối với người mới bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0 thì độ khó rất lớn. Vậy người mới học tiếng Pháp thì nên bắt đầu từ đâu?
Để việc học tiếng Pháp có hiệu quả, người mới bắt đầu nên tìm hiểu những thông tin cơ bản về tiếng Pháp trước tiên. Hiểu về những điều cơ bản sẽ là bước đệm để việc tiếp thu nhanh và đạt kết quả tốt. Để làm được điều này bạn nên thực hiện:

Xác định mục tiêu và lập kế hoạch học tiếng Pháp

Việc học tiếng Pháp có thể đi từ những lí do vô cùng đơn giản như học để xem phim, đọc sách, nghe nhạc, đi du lịch… nhưng cũng có rất nhiều bạn đặt mục tiêu xa hơn như tốt nghiệp, du học, định cư, phục vụ công việc. Việc đặt mục tiêu theo mong muốn của mình sẽ giúp bạn có động lực để học tiếng Pháp hơn.
Khi xác định được mục tiêu, hãy sắp xếp thời gian lên một kế hoạch cụ thể để hoàn thành. Việc này, sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian và đảm bảo việc học tiếng Pháp được thực hiện theo tiến độ.

Bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0 bằng cách tập nghe

Khi đã lập một kế hoạch cụ thể, thì bước tiếp theo bạn nên làm quen dần với ngôn ngữ tiếng Pháp, bằng cách tập nghe. Học cách nghe, cách phát âm là bước đầu nên làm thay vì học từ vựng và ngữ pháp. Học cách viết và đọc bằng tiếng Pháp trước tiên sẽ không đảm bảo rằng bạn có thể nói tốt. Bởi vì, tiếng Pháp có ít sự nhất quán giữa văn bản viết và trong giao tiếp.
Hãy dành ít thời gian rảnh để làm quen với âm thanh của tiếng Pháp. Bạn có thể tìm kiếm những ca khúc, phim ảnh, chương trình truyền hình đã được dịch sang tiếng Pháp. Vừa được học tập cùng vừa giải trí, thư giản. Hoặc các phần mềm nghe tiếng Pháp trên điện thoại để xem cách phát âm của họ.
Từ chia sẻ của nhiều bạn theo đuổi ngôn ngữ này thì việc tự học khá khó khăn vì tiếng Pháp về mặt từ ngữ khá tương đồng với tiếng Anh nhưng về phát âm thì lại khác một hoàn toàn nên nếu bạn tự học sai phương pháp sẽ dễ gây ra nhầm lẫn không đáng có. Nên một lời khuyên cho các bạn mới bắt đầu đó chính là tìm kiếm giáo viên phù hợp để hướng dẫn. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa định hướng đúng và rút ra được những kinh nghiệm thú vị từ quá trình học của giáo viên giúp bạn không mắc phải những lỗi cũ

Nghiên cứu những từ vựng cơ bản trước tiên

Bước nhận biết và ghi nhớ từ vựng khá là khó khăn nhất cho những người bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0. Từ vựng của tiếng Pháp rất đa dạng. Không có giải pháp nào khác ngoài việc bạn phải ghi nhớ hết. Việc này đòi hỏi bạn cần phải chịu khó học hỏi và siêng năng. Bạn không phải lo lắng nhiều bởi vì việc học tiếng Pháp không cần biết đa số hoặc tất cả các từ vựng.

Học tiếng pháp từ con số 0

Nhiều chuyên gia cho rằng, chỉ cần 300 từ vựng cơ bản là có thể giao tiếp được bằng tiếng Pháp trong trò chuyện hàng ngày. Và với 1.000 từ bạn có thể hiểu được 80% nội dung trong văn bản tiếng Pháp.

Tìm hiểu sâu về ngữ pháp

Sau khi làm quen với cách phát âm và từ vựng cơ bản của tiếng Pháp, tiếp theo sẽ là thời điểm tốt nhất để học ngữ pháp.
Cũng giống với từ vựng, người bắt đầu học tiếng Pháp bằng từ con số 0 nên tìm hiểu các động từ được sử dụng phổ biến nhất. Thay vì học những các chia động từ phức tạp, thì mọi việc sẽ dễ hàng hơn khi bạn tìm hiểu hiện tại trước tiên. Vì đó là những điều thông dụng và cơ bản nhất.
Khi hiểu rõ được những điều cơ bản, hãy tiếp tục nghiên cứu và tìm hiểu ngữ pháp khó hơn.

Bắt đầu thực hành

Ông bà ta có câu “học đi đôi với hành”, điều này được đúng hơn trong việc học ngôn ngữ. Dù học bất kỳ ngôn ngữ nào, việc thực hành sử dụng ngôn ngữ nhiều lần sẽ cải thiện hơn rất nhiều.
Hãy cố gắng tương tác bằng tiếng Pháp hàng ngày, ví dụ nói chuyện với người Pháp, viết mail. Hay bạn có thể vừa xem phim, nghe nhạc, đọc sách tiếng Pháp hàng ngày.

học tiếng Pháp từ con số 0

Điều quan trọng hơn là bạn đừng sợ bị mắc lỗi. Khi học ngôn ngữ, mắc lỗi cũng thể hiện sự tiến bộ trong việc học tập của bạn đấy! Sai lầm giúp bạn học nhanh hơn, cố gắng tương tác và trao dồi thêm kiến thức từ vựng. Sau một thời gian dài kiên trì bạn sẽ ngạc nhiên với trước kết quả của mình.

Bắt đầu học tiếng Pháp từ con số 0 cùng Pháp ngữ Bonjour

Hy vọng những chia sẽ về cách học tiếng Pháp từ con số 0 trên sẽ là những thông tin hữu ích cho bạn. Nếu bạn vẫn còn nhiều băn khoăn thì hãy đến với Pháp ngữ Bonjour.

Pháp Ngữ Bonjour

Đội ngũ giáo viên đều có trình độ thạc sỹ trở lên và kinh nghiệm lâu năm trong giảng dạy. Chỉ với trong một thời gian ngắn, chúng tôi cam kết từ chưa biết gì về tiếng Pháp đạt trình độ B1 với đầy đủ kỹ năng nghe, đọc, viết và giao tiếp. Còn chần chừ gì mà không gọi ngay 0909 939 450 để đăng ký lớp học.
Liên hệ ngay để được tư vấn và biết thêm thông tin chi tiết nhé!
—————
PHÁP NGỮ BONJOUR
Địa chỉ: 292/12 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, quận 3, TPHCM
Số điện thoại: 0909 939 450
Website: https://phapngubonjour.com/
Email: phapngubonjour@gmail.com
Facebook: https://www.facebook.com/PhapNguBonjour

Picture of BONJOUR TEAM

BONJOUR TEAM

Pháp Ngữ Bonjour là ngôi nhà chung cho những ai yêu tiếng Pháp - Văn hóa Pháp.Tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Pháp từ căn bản đến nâng cao (Online - Offline)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký để được tư vấn lịch học

* Vui lòng ghi chính xác số điện thoại để bộ phận lớp học liên hệ xác nhận việc đăng ký của bạn.

error:

Gửi thông tin thành công

Đăng ký tư vấn khoá học