Khó khăn khi học tiếng Pháp của người mới bắt đầu

Nội dung bài viết

Người mới bắt đầu học tiếng Pháp thường gặp rất nhiều khó khăn. Với kinh nghiệm và sự quan sát của mình, Pháp Ngữ Bonjour đã đưa ra được một số khó khăn khi học tiếng Pháp như sau.

Khó khăn khi học tiếng Pháp của người mới bắt đầu

Khó khăn 1: Nhầm lẫn giữa tiếng Pháp và tiếng Anh

Tiếng Anh thường là môn ngoại ngữ đầu tiên mà các học viên được học. Tiếng Anh và tiếng Pháp giống nhau về chữ cái, nhưng khác nhau về cách phát âm. Vô thức dùng quy tắc phát âm tiếng Anh áp dụng cho tiếng Pháp là lỗi sai thường gặp ở các bạn mới bắt đầu học tiếng Pháp. 

Lời khuyên: Cần giữ vững tư duy tách biệt giữa tiếng Anh và tiếng Pháp. Đừng cố gắng tìm kiếm những điểm chung trong phát âm của 2 ngôn ngữ này, điều này chỉ làm bạn tệ hơn. 

Đừng vội vàng luyện tập những câu dài mà hãy phân tích tìm ra các âm tiết, quy tắc phát âm tiếng Pháp. Đánh vần từng âm tiết, từng từ, từng câu rồi mới đến cả đoạn văn. Luyện tập thật chăm chỉ, rồi bạn sẽ tự phân biệt và hiểu được sự khác biệt giữa chúng một cách tự nhiên.

Khó khăn 2: Các âm khó trong tiếng Pháp

Khó khăn khi học tiếng Pháp của người mới bắt đầu

Khó khăn lớn nhất của người mới bắt đầu học tiếng Pháp chính là phát âm. Trong tiếng Việt không có phụ âm kép như: [gr][br][dr], … Tuy nhiên các phụ âm kép này xuất hiện rất thường xuyên trong tiếng Pháp. 

Lời khuyên: Đừng quá áp lực khi bạn đọc sai các âm khó này. Hãy luyện tập, đọc rõ các âm,  nắm bắt thời điểm phát âm, chuyển âm. Nghe và phát âm theo, lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ giúp bạn cải thiện cách phát âm và cả kỹ năng nghe nữa đó.

Khó khăn 3: Danh từ tiếng Pháp

Sự phức tạp trong cách phân chia danh từ tiếng Pháp khiến nhiều người đau đầu. Tiếng Pháp chia danh từ thành giống  “đực” và  “cái” mà không có quy luật nào để phân biệt chúng. Một từ có thể có  nhiều nghĩa. 

Ví dụ: le pourpre có 2 nghĩa: le pourpre (màu tía) – la pourpre (sự đỏ mặt)

Danh từ tiếng Pháp còn chia số ít số nhiều. Thêm s vào cuối từ, danh từ tiếng Pháp chuyển từ số ít sang số nhiều. Quy tắc này khá giống tiếng Anh, nhưng đừng để bị nhầm lẫn nhé bởi một số quy tắc đặc biệt thì sẽ hoàn toàn khác đó. 

Lời khuyên: “Học thuộc” đây là cách tốt nhất để giải quyết vấn đề này. Một số mẹo sẽ giúp ích rất nhiều trong phân biệt “đực”, “cái” và “số ít”, “số nhiều”.

Khó khăn 4: Lập kế hoạch khi học tiếng Pháp cho bản thân

Khó khăn khi học tiếng Pháp của người mới bắt đầu

Đứng trước lượng kiến thức khổng lồ với vô vàn các khóa học, các bạn mới học tiếng Pháp dễ bị rơi vào vòng xoáy “không biết nên bắt đầu từ đâu”. Lập kế hoạch học tiếng Pháp sẽ giúp bạn đưa ra và lựa chọn được hướng phát triển phù hợp với bản thân. Sẽ dễ dàng hơn nếu bạn không làm điều này, tuy nhiên không gì có thể đảm bạn sẽ đạt được kết quả mong muốn với cách học tùy tiện và vô tổ chức. Không có một kế hoạch học tập rõ ràng, bạn sẽ dễ đi nhầm hướng, thậm chí là bỏ cuộc giữa chừng. 

Lời khuyên: Hiện tại, mục tiêu lớn nhất khi học tiếng Pháp của bạn là gì? Hãy trả lời rõ câu hỏi này. Các mục tiêu phổ biến như: giao tiếp, hỗ trợ công việc, muốn đi du học, … Sau đó, đưa ra các mục tiêu có sức ràng buộc, dễ định lượng hơn như: lấy các chứng chỉ quốc tế tiếng Pháp: DELF và TCF. 

Mong rằng bài viết sẽ giúp bạn tìm thấy được giải pháp giải quyết những khó khăn của mình.  Pháp ngữ Bonjour sẽ luôn là người bạn đồng hành cùng bạn vượt qua những thử thách trong học tập. Hãy liên hệ với Bonjour ngay.

—————————————–

Pháp ngữ Bonjour 

Địa chỉ: 292/12 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, quận 3, TPHCM

Website: https://phapngubonjour.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/PhapNguBonjour

Số điện thoại: 0909 939 450

Email: phapngubonjour@gmail.com

Picture of BONJOUR TEAM

BONJOUR TEAM

Pháp Ngữ Bonjour là ngôi nhà chung cho những ai yêu tiếng Pháp - Văn hóa Pháp.Tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Pháp từ căn bản đến nâng cao (Online - Offline)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký để được tư vấn lịch học

* Vui lòng ghi chính xác số điện thoại để bộ phận lớp học liên hệ xác nhận việc đăng ký của bạn.

error:

Gửi thông tin thành công

Đăng ký tư vấn khoá học