3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TIẾNG PHÁP KHÔNG KHÓ

Nội dung bài viết

3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TIẾNG PHÁP KHÔNG KHÓ

Trong thời đại hiện nay, việc học ngôn ngữ rất quan trọng không chỉ giúp kết nối với nhau mà còn tạo ra nhiều cơ hội việc làm. Ngoài Tiếng Anh thì ngôn ngữ nhiều nhất được mọi người lựa chọn là tiếng Pháp. Học tiếng Pháp khó không cùng 3 phương pháp ghi nhớ giúp việc học trở nên dễ dàng. Cùng Pháp Ngữ Bonjour tìm hiểu các phương pháp sau đây nhé!

Học tiếng Pháp khó không?

Đây là câu hỏi chung khi mọi người mới bắt đầu làm quen với tiếng Pháp. Bất cứ ngôn ngữ nào cũng có cái khó và dễ riêng. Tiếng Pháp khó bởi sự biến hóa và đa dạng về ngữ pháp. Tuy nhiên, nếu bạn nắm bắt được nguyên tắc biến đổi của ngôn ngữ này thì tiếng Pháp sẽ dễ dàng hơn. Cùng bắt đầu với ngữ pháp.

Ngữ pháp của tiếng Pháp khi học tiếng Pháp khó không

Ngữ pháp của tiếng Pháp được đánh giá khá “lẫn lộn”. Vì ngoài câu chữ, bạn cần phải phân biệt được “đực” và “cái”. Bạn cần kiểm tra xem chủ ngủ và ngữ cảnh của câu sao cho phù hợp với động từ đã được chia. Xem nhiều thêm cách dùng của người bản xứ giúp bạn sử dụng câu được “mượt” hơn. 

học tiếng pháp khó không

Từ vựng như thế nào?

Từ vựng của tiếng Pháp được đánh giá hơi khó nhớ. Bên cạnh đó việc tra từ điển chuyên dụng bạn cần tìm thêm nhiều nguồn tra từ điển khác như từ điển điện tử để có cách sử dụng phù hợp hơn.

Qua quá trình lịch sử lâu dài thì tiếng Pháp có điều kiện du nhập vào Việt Nam. Trong quá trình giao lưu văn hóa và ngôn ngữ, người Việt đã vay mượn nhiều từ gốc Pháp để chỉ những khái niệm mà thường thì trong tiếng Việt không có. Những từ được vay mượn kể từ thời kỳ đó được sử dụng đến tận ngày hôm nay.

Trong đời sống hàng ngày, mỗi chúng ta đều sử dụng từ vay mượn từ tiếng Pháp như một thói quen: Cà phê, Alo (Allo), Áo sơ mi, Ăng-tơ,… Ngôn ngữ Pháp cũng rất gần gũi với chúng ta vì vậy nên việc học sẽ dễ dàng hơn.

3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TIẾNG PHÁP KHÔNG KHÓ

Ngoài những cái khó trên, học tiếng Pháp cũng khá dễ dàng.

Cách đọc của tiếng Pháp

Khác với cách đọc của tiếng Anh khi bạn phải nhấn nhá âm điệu, lên xuống giọng đọc và ghi nhớ cách phát âm của từ vựng. Thay vì phải vừa ghi nhớ cách đọc vừa ghi nhớ cách viết như những ngôn ngữ khác thì tiếng Pháp dễ dàng hơn nhiều. Với tiếng Pháp, bạn viết sao sẽ đọc vậy và đọc sao ghi vậy. 

học tiếng pháp khó không

Âm điệu khi học tiếng Pháp không khó

Âm điệu của tiếng Pháp khá đặc trưng. Âm điệu tiếng Pháp có sự uyển chuyển nhẹ nhàng nhưng cũng khá “lãng mạn”. Đặc biệt là các âm luyến. Điều này rất thú vị và tạo sự hút cho loại ngôn ngữ này. Đọc chúng nhiều hơn và chúng giúp bạn luyện thanh giọng của mình tốt hơn.

Phương pháp học tiếng Pháp hiệu quả

Phương pháp liên tưởng

Đây là phương pháp giúp bạn ghi nhớ hiệu quả bằng cách liên tưởng những kiến thức bằng các hình ảnh gần giống khác. Chỉ cần đến hình ảnh đó, bạn sẽ hình dung đến những kiến thức đã được học của mình. Điều này giúp việc ghi nhớ kiến thức của bạn dễ dàng và hiệu quả hơn.

học tiếng Pháp hiệu quả

Phương pháp dạy học tiếng Pháp cho người khác

Khi bạn truyền đạt kiến thức về tiếng Pháp của mình cho người khác. Bạn sẽ được “học lại” và ghi nhớ các kiến thức của mình nhiều hơn. Những thắc mắc của người học vô tình nhắc nhở và “bắt” bạn phải tập trung cho những kiến thức của mình. Ngoài ra, những thắc mắc của người học là kiến thức mới có thể bạn chưa biết. Chúng giúp bạn hiểu hơn loại ngôn ngữ này. 

trung tâm tiếng Pháp chất lượng

Phương pháp tập trung Pomodoro

Phương pháp Pomodoro còn gọi là phương pháp “quả cà chua” giúp chúng ta làm việc và học tập tập trung, sáng tạo. Bạn sẽ thực hiện như sau: tập trung 25 phút và nghỉ 5 phút và sau 4 lần nghỉ giải lao thì được nghỉ dài hơn là 10 phút. Phương pháp này giúp bạn nỗ lực để hoàn thành việc học của mình. Chúng giúp loại bỏ sự gián đoạn và các tác nhân ảnh hưởng đến việc tập trung của bạn. Ngoài ra, trong phương pháp tập trung này, bạn sẽ cài đặt thời gian biểu của mình một cách khoa học nhưng vẫn đam bảo bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi trọn vẹn mà không ảnh hưởng đến việc học của mình. Bạn sẽ cảm thấy đỡ nhàm chán hơn.

3 PHƯƠNG PHÁP GIÚP HỌC TIẾNG PHÁP KHÔNG KHÓ

LIÊN HỆ NGAY ĐẾN PHÁP NGỮ BONJOUR

Pháp Ngữ Bonjour – Tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Pháp uy tín và chất lượng. Với hơn 8 năm kinh nghiệm, Pháp Ngữ Bonjour sẽ không ngừng vươn đến sự hoàn hảo trong chất lượng đào tạo nhằm trang bị cho tất cả các học viên những kiến thức vững vàng và tự tin hội nhập với cộng đồng quốc tế.

——————-

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

PHÁP NGỮ BONJOUR

Địa chỉ: 292/12 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, quận 3, TPHCM

Số điện thoại: 0909 939 450

Website: https://phapngubonjour.com/

Email: phapngubonjour@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/PhapNguBonjour

——————-

THAM KHẢO THÊM TẠI: 

Thông tin chi tiết về các khóa học như sau: 

Picture of BONJOUR TEAM

BONJOUR TEAM

Pháp Ngữ Bonjour là ngôi nhà chung cho những ai yêu tiếng Pháp - Văn hóa Pháp.Tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Pháp từ căn bản đến nâng cao (Online - Offline)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký để được tư vấn lịch học

* Vui lòng ghi chính xác số điện thoại để bộ phận lớp học liên hệ xác nhận việc đăng ký của bạn.

error:

Gửi thông tin thành công

Đăng ký tư vấn khoá học