Băn khoăn có nên học tiếng Pháp không?

Nội dung bài viết

Bạn đang phân vân không biết nên học thêm ngôn ngữ nào? Bạn lo lắng việc học tiếng Pháp rất khó khănPháp ngữ Bonjour sẽ giải thích cho bạn những lí do nên học tiếng Pháp, trả lời cho câu hỏi: “Có nên học tiếng Pháp không?”

Chỉ một ngôn ngữ thôi là chưa đủ

Để hướng đến trở thành một công dân toàn cầu, chỉ học tiếng mẹ đẻ thôi là chưa đủ. Có thêm một ngôn ngữ mới, là cơ hội giúp bạn mở ra một tương lai mới. Ngoài tiếng Anh là ngôn ngữ phổ biến nhất, thì tiếng Pháp là ngôn ngữ được chọn lựa học tập nhiều nhất.
Chỉ giỏi tiếng Anh thôi là không đủ trong xã hội hiện nay. Với quá trình toàn cầu hóa, Anh văn trở thành ngôn ngữ căn bản, bắt buộc ai cũng phải có. Thậm chí có nhiều người ví von rằng, sinh viên hiện nay không giỏi tiếng Anh thì chẳng khác nào mù chữ. Việc sở hữu thêm tấm bằng ngoại ngữ thứ 2 sẽ giúp bạn “ăn điểm” trong mắt các nhà tuyển dụng. Vậy tại sao bạn không thử học tiếng Pháp?

có nên học tiếng Pháp không

Ngôn ngữ toàn cầu

Theo thống kê cho thấy, 19,71% dân số Liên minh Châu Âu sử dụng tiếng Pháp, đứng thứ ba ở EU, sau tiếng Anh và tiếng Đức. Và là ngôn ngữ được giảng dạy rộng rãi thứ hai sau tiếng Anh. Trên thế giới, tiếng Pháp là ngoại ngữ được học nhiều nhất, nằm trong top 10 ngôn ngữ được học nhiều nhất trên thế giới.

Tất cả những yếu tố đó chứng minh sự hấp dẫn không thể chối từ của ngôn ngữ này. Thế mới nói, ngôn ngữ Pháp là một loại ngôn ngữ diệu kì – ngôn ngữ của tình yêu.

Ngôn ngữ dễ học

Nhiều người cho rằng ngôn ngữ Pháp rất khó học. Nhưng không hẳn là vậy! Với người Việt Nam, việc học tiếng Pháp cũng dễ tiếp cận. Bởi ở vốn từ Việt, có những từ “mượn” từ tiếng Pháp, cách phát âm giống như tiếng Việt, hay cấu trúc câu, thì…

Nhiều người sợ hãi khi bắt đầu tiếp xúc với một ngôn ngữ mới. Tuy nhiên, tiếng Pháp với cách phân chia “đực, cái” tạo điểm nhấn, lại thêm âm điệu đọc nghe rất thú vị và bắt tai. Có thể nói, tiếng Pháp rất thú vị. Vậy tại sao bạn không thử học nó xem?

Có nên học tiếng Pháp mở rộng tương lai?

có nên học tiếng Pháp không

Công việc:

Các nhà tuyển dụng luôn ưu tiên khả năng ngoại ngữ. Một CV đẹp với trình độ tiếng Pháp loại giỏi sẽ giúp bạn ăn điểm hơn trong mắt nhà tuyển dụng, hơn là những tấm bằng IELTS, TOEIC bắt buộc phải có như hiện nay.

Pháp là cường quốc kinh tế lớn thứ năm và đứng trong top 3 trong bảng xếp hạng các nước. Nhận được nhiều đầu tư nước ngoài nhất, là đối tác đầu tư nước ngoài lớn nhất. Giao tiếp tốt bằng tiếng Pháp giúp bạn có nhiều cơ hội làm việc tại những công ty, doanh nghiệp nước ngoài.

Du học:

Các em học sinh, sinh viên đều ao ước được đi du học. Khi có vốn ngoại ngữ, việc du học trở nên dễ dàng hơn, con đường tương lai cũng rộng mở hơn.

Học tốt tiếng Pháp còn giúp các em có thể săn được những học bổng giá trị, toàn phần, để du học tại các nước lớn trên thế giới.

Vì thế, nếu muốn có cơ hội được ngồi trên ghế của những trường đại học uy tín hàng đầu, bạn tự tin vào bản thân, hãy thử đăng kí và học một khóa tiếng Pháp.

  • Giáo dục Đại học chất lượng cao, nổi tiếng trên thế giới

Các trường đại học và các trường lớn tại Pháp nổi tiếng khắp thế giới vì chất lượng đào tạo hàng đầu! Bạn có thể tham khảo các bảng xếp hạng trên Top Universities.

Bằng cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ do các trường đại học của Pháp cấp. Phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống bằng châu Âu, đảm bảo chất lượng quốc tế.  Pháp có nhiều hình thức bằng khác nhau. Tùy theo trình độ và thời gian học, đáp ứng mọi dự định học tập của sinh viên. Ví dụ các bằng Kỹ thuật viên cao cấp (BTS) hay bằng Đại học công nghệ (DUT) là các chương trình đào tạo ngắn hạn, chuẩn bị cho sinh viên những kiến thức cần thiết trước khi bước vào môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Cũng có những chương trình học dài hơn như chương trình Cử nhân – Thạc sỹ – Tiến sỹ. Ngoài ra, còn có các chương trình đào tạo kết hợp, cho phép sinh viên theo học ngắn hạn. Sau đó nhận bằng Cử nhân thực hành hoặc học tiếp tại các trường kỹ sư hay kinh tế.

có nên học tiếng Pháp không

  • Học phí thấp

Chính phủ Pháp tài trợ khoảng hai phần ba học phí cho sinh viên quốc tế ngoài châu Âu tại các trường công lập. Sinh viên quốc tế chỉ trả một phần ba còn lại.

Năm học 2019-2020, phí ghi danh mỗi năm tại các trường công là 2770 euros đối với hệ Cử nhân và 3770 euros đối với hệ Thạc sĩ và Tiến sĩ. Tại các trường tư, phí ghi danh sẽ cao hơn. Nhưng có các quỹ hỗ trợ xã hội và học bổng dành cho sinh viên nước ngoài theo học các bậc Cử nhân, Thạc sĩ, Thạc sĩ quản trị kinh doanh và Tiến sĩ. Những học bổng này sẽ hỗ trợ bạn khi du học tại Pháp!

  • Môi trường sống dễ chịu, sống kiểu Pháp

Nước Pháp là điểm đến du dịch hàng đầu thế giới nhờ bề dày văn hóa, địa lý và nền ẩm thực độc đáo ! Bạn có thể thưởng thức một chiếc croissant nóng hổi mỗi sáng. Nhấm nháp ly cafe và tản bước trên những con đường lát gạch. Bảo tàng, nhà hát, thư viện, triển lãm luôn ở khắp nơi quanh bạn và với tư cách là sinh viên. Bạn có thể đến những địa điểm trên với giá vào cửa rất thấp!

Mở rộng quan hệ

Ngôn ngữ là phương tiện gắn kết con người với nhau, không chỉ bạn bè trong nước mà với cả bạn bè quốc tế. Học tốt Tiếng Pháp giúp bạn giao lưu, mở rộng mối quan hệ ra xung quanh với người ngoại quốc. Trao đổi, hợp tác kinh tế với người nước ngoài.

Tìm hiểu văn hóa thế giới

Bạn có nhận ra rằng, các vở nhạc kịch nổi tiếng thường được viết bằng tiếng Pháp? Những nghệ sĩ nổi tiếng người Pháp, những quyển sách, tác phẩm để đời bằng tiếng Pháp? Có lẽ tiếng Pháp ngân nga lên rất hay nên thường được chọn vào các vở kịch trên sân khấu?

Dù là lí do gì đi nữa, việc học tiếng Pháp giúp bạn hiểu thêm về thế giới văn hóa, thưởng thức trực tiếp những nhạc phẩm, tác phẩm, quyển sách hay mà không cần qua phiên dịch.

Du lịch

Chắc chắn rồi! Pháp là điểm đến du lịch hàng đầu thế giới và thu hút hơn 80 triệu du khách mỗi năm bởi những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, những món ăn ngon, những thương hiệu thời trang nổi tiếng hàng đầu thế giới,…

Chỉ cần biết một chút tiếng Pháp cũng có thể làm cho chuyến đi thêm phần thú vị. Giúp bạn dễ dàng hòa nhập với mọi người, với môi trường mới. Tiếng Pháp cũng có ích khi đi du lịch đến những nước khác sử dụng ngôn ngữ Pháp.

Chính vì thế, nếu bạn đang băn khoăn có nên học tiếng Pháp hay không, thì chúng tôi khuyên bạn rằng nên học! Vậy học tiếng Pháp ở đâu cho tốt?

Nếu bạn lo lắng không biết nên học thế nào, hay lo lắng tiếng Pháp khó học, hay đến với chúng tôi – Pháp ngữ Bonjour. Đội ngũ gia sư tiếng Pháp tại nhà với nhiều năm kinh nghiệm, vững vàng chuyên môn sẽ giúp bạn giải quyết những khó khăn đó.

Pháp ngữ Bonjour

trung tâm pháp ngữ uy tin

Với sự mệnh mang đến một môi trường đào tạo tiếng Pháp hàng đầu đạt tiêu chuẩn Châu Âu dành cho người Việt. Trong 8 năm qua Bonjour không ngừng hoàn thiện về chất lượng và dịch vụ giáo dục để mang lại những giá trị cao nhất cho học viên. Hơn 20,000 học viên đã hoàn thành xuất sắc các khoá học. Bonjour đã giúp cho hàng ngàn học viên chạm đến giấc mơ du học, định cư Pháp.

Bạn có thể làm bài kiểm tra đầu vào tại đây: https://phapngubonjour.com/bai-kiem-tra-trinh-do-tieng-phap/

__________________________________________________

Pháp ngữ Bonjour

Địa chỉ: 292/12 Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, quận 3, TPHCM.

Website: https://phapngubonjour.com/

Fanpage: https://www.facebook.com/PhapNguBonjour

Số điện thoại: 0909 939 450

Email: phapngubonjour@gmail.com

Picture of BONJOUR TEAM

BONJOUR TEAM

Pháp Ngữ Bonjour là ngôi nhà chung cho những ai yêu tiếng Pháp - Văn hóa Pháp.Tổ chức giáo dục đào tạo tiếng Pháp từ căn bản đến nâng cao (Online - Offline)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Đăng ký để được tư vấn lịch học

* Vui lòng ghi chính xác số điện thoại để bộ phận lớp học liên hệ xác nhận việc đăng ký của bạn.

error:

Gửi thông tin thành công

Đăng ký tư vấn khoá học